วันศุกร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2554

42. แสตมป์ เหรียญสุดยอด 5 พระเกจิอาจารย์


พิธีอธิษฐานจิตแสตมป์ เหรียญพระเกจิอาจารย์ ขอบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ป้องบ้านเมืองพ้นอุทกภั

            ไปรษณีย์ ไทยจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์อธิษฐานจิต แสตมป์ชุดฤกษ์เด็ดหนึ่งเดียวในร้อยปี เหรียญเบญจภาคีพระเกจิอาจารย์ กลางอุโบสถวัดหนังราชวรวิหาร วันที่ 1 เดือน 11 ปี 11 หลังวิกฤตอุทกภัยกรุงเทพฯ พร้อมสวดมนต์ภาวนาคุ้มครองบ้านเมืองพ้นวิกฤติภัยน้ำท่วมโดยเร็ว
            เมื่อ วันที่ 1 พฤศจิกายน 2554 เวลา 11.11 น. บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ร่วมกับวัดหนังราชวรวิหาร จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์อธิษฐานจิตโดยพระสงฆ์ 11 รูป นำโดยพระวิเชียรโมลี เจ้าอาวาสวัดหนังฯ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตราไปรษณียากรชุดเหรียญเบญจภาคีพระเกจิอาจารย์ ซึ่งกำหนดออกในวันที่ 11 พฤศจิกายน ศกนี้ โดยมีผู้บริหารของไปรษณีย์ไทย สำนักงานเขตจอมทอง และผู้นำชุมชนในพื้นที่ ตลอดจนจากตัวแทนของสำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราชเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง
นาง สาวอานุสรา จิตต์มิตรภาพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ปณท กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของ กิจกรรมครั้งนี้ว่า เพื่อสร้างความเป็นสิริมงคลให้แก่ตราไปรษณียากรชุดดังกล่าวที่ได้รวบรวมเอา สุดยอด 5 เกจิอาจารย์แห่งวงการพระเหรียญมาเป็นแบบ และกำหนดวันแรกจำหน่ายที่มีเลขหนึ่งตรงกันทั้งวันเดือนปี ซึ่งจะเกิดได้เพียงครั้งเดียวในรอบร้อยปี นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสให้มีการสวดมนต์ภาวนา สิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อคุ้มครองประเทศชาติให้รอดพ้นจากวิกฤตภัยน้ำท่วมครั้ง ใหญ่โดยเร็วด้วย
            “ใน โอกาสนี้เรายังได้จัดทำแสตมป์พิเศษชุดวัดหนังราชวรวิหารเป็นที่ระลึกจำนวน 1,111 ชุด จำหน่ายให้แก่ผู้มีจิตศรัทธา 1,000 ชุด โดยรายได้ทั้งหมดจะมอบให้สำนักเลขาฯสมเด็จพระสังฆราช เพื่อนำไปช่วยเหลือพระภิกษุและประชาชนผู้ประสบภัย ส่วนอีก 111 ชุดจะถวายให้แก่วัดหนังฯ
            แสตมป์ ชุดเหรียญเบญจภาคีพระเกจิอาจารย์ นอกจากเป็นแสตมป์เหรียญพระเกจิอาจารย์ทั้งห้า อันได้แก่ เหรียญหลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม สมุทรสงคราม เหรียญหลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง กรุงเทพฯ เหรียญหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติการาม พระนครศรีอยุธยา เหรียญหลวงพ่อฉุย วัดคงคาราม เพชรบุรี และเหรียญหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ชัยนาท แล้ว ยังพิมพ์ด้วยหมึกล่องหนที่ส่องด้วยแสงอุลตร้าไวโอเลตให้เห็นรูปยันต์ด้าน หลังของเหรียญบนแสตมป์แต่ละดวงได้ด้วย ผู้สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายตลาดตราไปรษณียากร 0 2831 3856
              ไปรษณีย์ไทยจัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์อธิษฐานจิต แสตมป์ชุดฤกษ์เด็ดหนึ่งเดียวในร้อยปี เหรียญเบญจภาคีพระเกจิอาจารย์ กลางอุโบสถวัดหนังราชวรวิหาร วันที่ 1 เดือน 11 ปี 11 หลังวิกฤตอุทกภัยกรุงเทพฯ พร้อมสวดมนต์ภาวนาคุ้มครองบ้านเมืองพ้นวิกฤติภัยน้ำท่วมโดยเร็วเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2554 เวลา 11.11 น. 
            บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ร่วมกับวัดหนังราชวรวิหาร จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์อธิษฐานจิตโดยพระสงฆ์ 11 รูป นำโดยพระวิเชียรโมลี เจ้าอาวาสวัดหนังฯ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตราไปรษณียากรชุดเหรียญเบญจภาคีพระเกจิอาจารย์ ซึ่งกำหนดออกในวันที่ 11 พฤศจิกายน ศกนี้ โดยมีผู้บริหารของไปรษณีย์ไทย สำนักงานเขตจอมทอง และผู้นำชุมชนในพื้นที่ ตลอดจนจากตัวแทนของสำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราชเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง นางสาวอานุสรา จิตต์มิตรภาพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ ปณท 
            กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของ กิจกรรมครั้งนี้ว่า เพื่อสร้างความเป็นสิริมงคลให้แก่ตราไปรษณียากรชุดดังกล่าวที่ได้รวบรวมเอา สุดยอด 5 เกจิอาจารย์แห่งวงการพระเหรียญมาเป็นแบบ และกำหนดวันแรกจำหน่ายที่มีเลขหนึ่งตรงกันทั้งวันเดือนปี ซึ่งจะเกิดได้เพียงครั้งเดียวในรอบร้อยปี นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสให้มีการสวดมนต์ภาวนา สิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อคุ้มครองประเทศชาติให้รอดพ้นจากวิกฤตภัยน้ำท่วมครั้ง ใหญ่โดยเร็วด้วยในโอกาสนี้เรายังได้จัดทำแสตมป์พิเศษชุดวัดหนังราชวรวิหาร เป็นที่ระลึกจำนวน 1,111 ชุด จำหน่ายให้แก่ผู้มีจิตศรัทธา 1,000 ชุด โดยรายได้ทั้งหมดจะมอบให้สำนักเลขาฯสมเด็จพระสังฆราช 
            เพื่อนำไปช่วยเหลือพระภิกษุและประชาชนผู้ประสบภัย ส่วนอีก 111 ชุดจะถวายให้แก่วัดหนังฯแสตมป์ชุดเหรียญเบญจภาคีพระเกจิอาจารย์ นอกจากเป็นแสตมป์เหรียญพระเกจิอาจารย์ทั้งห้า อันได้แก่ เหรียญหลวงพ่อคง วัดบางกะพ้อม สมุทรสงคราม เหรียญหลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง กรุงเทพฯ เหรียญหลวงพ่อกลั่น วัดพระญาติการาม พระนครศรีอยุธยา เหรียญหลวงพ่อฉุย วัดคงคาราม เพชรบุรี และเหรียญหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ชัยนาท แล้ว ยังพิมพ์ด้วยหมึกล่องหนที่ส่องด้วยแสงอุลตร้าไวโอเลตให้เห็นรูปยันต์ด้าน หลังของเหรียญบนแสตมป์แต่ละดวงได้ด้วย ผู้สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายตลาดตราไปรษณียากร 0 2831 3856

421001  แสตมป์ เหรียญสุดยอด 5 พระเกจิอาจารย์

 421002   พิมพ์ด้วยหมึกล่องหนที่ส่องด้วยแสงอุลตร้าไวโอเลตให้เห็นรูปยันต์ด้าน หลังของเหรียญบนแสตมป์แต่ละดวง