วันศุกร์ที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2555

83. กล้องส่องพระ...

  วันนี้ผมส่งรูปกล้องส่องพระมาให้ดู เพราะเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับนักนิยมพระเครื่อง  ถ้ามีกล้องดี ๆ ก็จะเห็นตำหนิและมวลสารต่าง ๆ ได้ชัดเจนถือว่าได้เปรียบ

            กล้อง  ZEISS รุ่นเก่า  MADE IN GERMANY แพงมากหาไม่ได้แต่คุณภาพเยี่ยมเพราะเลนส์ดีมาก ตามรูปจะเห็นแสงสะท้อน ของหลอดไฟในเลนส์จะมีสีขาวเหมือนสีนีออน แต่กล้อง  ZEISS รุ่นใหม่ ไม่ทำในเยอรมัน แสงสะท้อนดังกล่าวจะออกม่วง ๆ ไม่เหมือนแสงนีออนแสดงว่า เลนส์คุณภาพด้อยลง
            มีกล้องถูกๆ ซื้อจากฮ่องกงอันละ  HK.420 หรือ ประมาณ 1,700 บาท ถ้าซื้อทีละ 6 อัน จะถูกอีกอันละหลายร้อยบาทในภาพจะเห็นแสงสะท้อนของหลอดไฟในเลนส์จะออกขาวเหมือนแสงหลอดนีออน แสดงว่าคุณภาพเลนส์มีคุณภาพดีเท่า กับกล้อง ZEISS ทำในเยอรมัน แถมดีกว่ามากเพราะเลนส์ใหญ่กว่า และมี 2 เลนส์ ส่องได้ทั้ง 10X ,14X , และ  20X กินขาดเลยครับ แถมมีไฟแสงสีขาวและม่วงไว้ส่องเม็ดมวลสารของพระสมเด็จอีก แต่จริง ๆ แล้วไฟสีม่วงเขาไว้ส่องพรายน้ำของนาฬิกา แต่มวลสารเม็ดขาวๆ ก้อน ๆ ของพระสมเด็จสะท้อนแสงสีม่วงเหมือนกัน เพื่อนผมเซียนหล่อ ท่าพระจันทร์ ลองส่องดูแล้ว ยกมือไหว้ขอเลยอาการที่เห็นกล้องตัวนี้เหมือนตอนที่เห็นพระแท้ ๆ สักองค์(ออกอาการ) ได้กล้องไปไม่ถึงเดือนเขาเปลี่ยนถ่านไปแล้ว 3 ชุด
 
ด้วยความเคารพ
 
ศุภชัย